mẫu bếp củi đẹp

17+ Mẫu Bếp Củi Đẹp, Đơn Giản, Tiết Kiệm Cho Gia Đình

Ngoài bếp ga hay bếp điện, bếp từ, bếp hồng ngoại thì việc bạn có một chiếc bếp củi ở trong khu vườn hay nhà bếp cũng rất thú vị. Nó không những giúp bạn tiết kiệm nguồn điện năng mà nó còn giúp bạn tạo không gian vui chơi lý thú cho gia đình như: nướng BBQ, nướng pizza, bữa tiệc nhỏ quanh bếp lửa…

Nếu bạn đang băn khoăn lựa chọn bếp phù hợp thì bài chia sẽ về những mẫu bếp củi đẹp dưới đây sẽ cho bạn những ý tưởng hay nhé!

Chúng ta cùng bắt đầu nào!

2. Bếp nướng BBQ ngoài trời

bếp nướng bằng gạch

Thiết kế đơn giản, nhỏ gọn nhưng đầy đủ và khoa học. Lò nướng pizza cùng với lò nướng thịt, bên dưới là nơi bạn để than vào để tạo nhiệt. Bếp được tạo nên đơn giản từ gạch và sắt, thép.

3. Bếp củi đa năng

Bếp củi sáng tạo

Một thiết kế tinh tế, tiện ích với đầy đủ các chức năng của một khu bếp nướng. Khu sơ chế hay đựng thức ăn trước và sau khi nướng. Lò nướng với tấm thép ở phía trên. Bên dưới là khu lưu trữ dụng cụ nướng và gia vị.

4. Bếp gạch cao

Có lẽ đây là thiết kế bạn dễ dàng tìm thấy ở nhiều gia đình. Bếp củi được xây bằng gạch và xi măng. Phần lò được xây dựng cách xa mặt đất, miệng lò cao vừa tầm. Như vậy sẽ giúp bếp dễ dàng nhận và lưu thông khí ô xi giúp củi cháy đượm hơn. Xem thêm cách tiết kiệm củi khi nấu bếp lửa tại đây nhé!

5. Bếp củi bằng bồn rửa chén cũ

Mẫu bếp này là sự kết hợp của việc tận dụng bồn rửa chén cũ là phần miệng bếp và phần gạch bên dưới. 2 lò nấu phía trên chỉ cần máy cắt sắt và 2 kiềng bếp ráp vào là được. Bên dưới là phần lò đun củi, một lò nướng bánh pizza tự chế nhỏ xinh bên cạnh sẽ giúp bạn tạo ra những chiếc bánh ngon.

Xem cách làm tại đây nhé: Ý Tưởng Bếp Củi Từ Bồn Rửa Chén

6. Lò bếp củi từ chum đất

Những chiếc chum, vại cũ bạn không biết nên làm gì, thì đây là gợi ý dành cho bạn. Chỉ cần khéo léo tạo phần đui củi và phần miệng bếp là bạn có thể tạo ra chiếc bếp củi nhỏ xinh, di động, tiện lợi rồi.

7. Lò nướng bằng thép

Những mẫu bếp này bạn có thể mua ở các cửa hàng hoặc trên sàn thương mại điện tử. Hay nếu gia đình bạn có những vật dụng bằng sắt, thép tương tự bạn có thể tận dụng và tái chế thành bếp củi. Phần miệng bếp phía trên có thể giúp bạn nấu chín món ăn bằng nồi hay là đặt vĩ nướng.

8. Bếp củi tự chế đơn giản

Bạn chỉ cần chọn địa hình hay khu vực phù hợp, chú ý không gây cháy khu vực xung quanh. Bạn xếp chồng các viên gạch lên nhau, rồi gác 1 vỉ sắt lên trên là dễ dàng tạo ra một khu nấu nướng thuận lợi.

9. Bếp củi hình ghế nhựa

Một mẫu bếp đơn giản nhưng vô cùng lý thú. Đó là việc bạn tận dụng ghế nhựa nhỏ trong nhà để tạo khuôn bếp làm từ xi măng. Theo dõi cách làm bếp củi từ ghế nhựa đây nhé!

10. Bếp củi từ sọt nhựa

Nếu bạn chỉ cần bếp củi nhỏ, đơn giả, thì việc tận dụng những đồ vật trong nhà để tạo khuôn là điều bạn nên cân nhắc. Nó không những đơn giản, dễ làm, nguyên liệu dễ kiếm mà còn có hình thù đặc biệt.

11. Bếp củi tái chế từ bếp ga cũ

Nếu bếp ga nhà bạn đã bị hỏng thì nên tận dụng nó để làm bếp củi nhé. Bởi vì chúng đã có hình thù cơ bản của bếp rồi nên bạn chỉ cần điều chỉnh lại về phần miệng bếp cũng như phần để than củi bên dưới là được.

12. Lò nướng bằng chậu rửa chén

Một mẫu lò nướng được tái chế từ chậu rửa chén cũ mà bạn có thể dễ dàng làm theo. Chậu rửa được tận dụng làm phần miệng bếp để nướng thức ăn. Bên dưới là phần bếp được xây bằng gạch đơn giản.

13. Bếp củi đôi

Mô hình bếp củi bằng gạch và phần miệng bếp bằng xi măng. Phần đun củi được thiết kế cao lên để dễ dàng xếp củi và lấy tro bếp ra bên ngoài. Mẫu bếp này thân thiện và thường được xây cho khu bếp nhiều gia đình.

14. Lò nướng BBQ bằng gạch

Nếu gia đình bạn có khu vườn bên ngoài khá rộng thì việc tạo ra không gian tiệc nhỏ cho mọi người là điều thú vị. Bạn lựa chọn vị trí và xây đơn giản khu vực bếp. Chỉ cần gạch và vữa cùng 1 vài tấm vỉ sắt bên trên là bạn dễ dàng tạo ra bếp nướng BBQ rồi. Bên dưới là nơi bạn chứa củi khô nhé!

15. Bếp củi bằng gạch và bếp ga cũ

Một chiếc bếp đơn giãn nhưng sang trọng bởi sự kết hợp của phần gạch xây bên dưới và phần miệng bếp là việc tận dụng bề mặt bếp ga cũ. Bạn xây kích thước vừa với bếp ga và tạo miệng bếp, khu vực đun củi cùng ống khói phía sau.

16. Bếp củi bằng gạch đơn

Thiết kế này đơn giản, nhỏ gọn và xây hoàn toàn bằng gạch. Bạn chọn kích thước phù hợp, tạo miệng bếp, khu đun củi là có thể dễ dàng tạo ra bếp củi nhỏ gọn. Nên xây phần đun củi cách mặt đất 1 khoảng để giúp không khí dễ lưu thông cũng như tránh gây ẩm.

17. Bếp củi cùng lò nướng xi măng

Nếu gia đình bạn thích ăn đồ nướng mỗi ngày thì mẫu bếp này dành cho bạn. Một món ăn chính, nóng hổi được nấu ở phần miệng bếp có chân kiềng. Cùng với phần vỉ nướng bạn có thể nướng những thứ bạn yêu thích và nói chuyện cùng nhau.

18. Bếp củi và lò nướng bằng gạch

Tương tự như trên, mẫu bếp này cũng dành cho gia đình nhỏ thích quây quần bên bếp than hồng. Một chiếc bếp gạch nhỏ xinh đa năng vừa nấu vừa nướng. Tạo không gian ấm cúng cho gia đình.

Lời kết

Hi vọng những mẫu bếp củi đẹp trên kia sẽ giúp bạn tìm ra được ý tưởng thiết kế bếp cho gia đình trong thời gian tới. Tùy theo nhu cầu của gia đình bạn mà bạn có thể xây bếp củi đơn, đôi hay kết hợp cùng lò nướng, lò pizza. Ngoài việc xây mới thì việc tận dụng lại các vật cũ trong nhà để làm bếp lò cũng giúp bạn tiết kiệm được chi phí.

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest

Bài viết liên quan